Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013

Chào Hạ.

Ngày hôm nay buổi chiều thật tuyệt, nắng thưa thớt lọt lưới màn mây, gió mát thổi từ phía Tây nam báo hiệu chuyển mùa, chợt phóng tầm mắt nhìn lên phía núi ở xa xa thấy một màu vàng úa tàn của những đám cây mây cùng bụi cỏ và trúc lồ ô vàng héo: “Chán thế, núi non gì mà khô bạc kì cục, mưa xuống thử xem coi nào!”
Nghĩ vậy lại chợt nhớ tới cái mùa mưa trước, rõ chán chết, chả đi được đâu, cứ như vầy thì lại hay. Nhưng mà chuyển mùa thì hè rồi đấy chứ nhỉ, bất giác một câu chực cửa miệng: “Khỉ, thời gian nhanh quá”.
Mới 4 giờ chiều, hôm nay trời lại mát, hay là đạp xe ra hướng biển hóng gió vậy!
- Đi đâu đấy?
- Em đi đây tí.
- Chơi à?
- Đi hóng gió thôi, chơi gì.
- Vậy mà không chơi, cho đi với?
- Gớm, hôm nay xung thế, để bữa khác đi, hôm nay em muốn đi một mình!



Gió cứ thế rít lên trên từng sớ tóc, ù ù bên tai, nắng phía tây vàng lên sắc mật như mẻ đường mía mới lên lửa, nắng ráng nên không gắt, gió lại mát hơi nước miền biển. Rất thích! Cái cảm giác cứ như được nếm vị đường mạch nha vậy, ngọt nhưng rất thanh, dẻo mượt trong miệng nhưng không dín.
Được một lúc, nghe chừng lâu không vận động  đôi chân hơi mỏi, lại gặp phải con dốc, hơi ngán. Lên dốc, thả dốc, thế thì cũng đáng leo dốc chứ! Chợt đâu đàn bướm cải vàng bay xiết ngang đường theo cơn gió mạnh, chúng áp vào má, vào người, cái cảm giác hơi rờn rợn vì lũ bướm với sâu là một. Nhưng mà sâu cải cũng chẳng có lông lá gì ghê gớm lắm. Thôi kệ!
Bãi biển giờ này còn đông, mà khu du lịch không đông thì buồn cho nhà buôn lắm. Phải tới chỗ nào ít người, phiêu diêu một tí, thế là lại rảo xe trên đường ven biển, định vượt qua bên kia con đèo nhưng ngại xa.
Lọt giữa hai khu Resort là một bãi biển vắng, nơi tập trung của một vài chiếc thuyền thúng, xa xa phía con sóng đang đuổi Giã Tràng có vài người ngồi gỡ cá lưới. Cuộc sống con người nơi đẹp đẽ này vẫn còn nhiều vất vả quá, xen giữa chốn phồn hoa phù phiếm của những nhà giàu vẫn là những con người đen đủi đang lầm lũi kiếm ăn, chắc là mớ cá lưới chiều kia cũng chỉ đủ đổ vào nồi tối nay thôi, còn ngày mai...
Tiến lại gần hơn, dựng xe trên cát đúng là khó khăn, nên thôi cho nó nằm xuống vậy. Một mình ngồi trên một hòn đá được vây quanh bởi những vỏ sò, ốc, trai và những cọng muống biển vươn ra lồng ngồng, thích thú nghĩ “hình như ta là chúa đảo thì phải”.
Để ý mới thấy, đám người đang lúi húi đằng kia là những cô cậu còn thiếu niên thôi, chúng nói cái gì ấy, xem chừng vui lắm cứ cười lúc thì rúc rích, khi thì hét ré lên. Trong số ấy có một cô gái chừng 17 hay 19 gì, nói chung là cái dáng nhỏ mình lại giòn màu nắng khiến người ta khó đoán trúng lắm. Chỉ có một điều chắc không sai, cô có một cặp mắt to tròn, làn da nâu bánh mật và nụ cười với chiếc răng khểnh duyên lạ lùng. Dưới ánh hoàng hôn đang dần ôm mặt bể, gió biển trêu đùa từng sợi tóc của cô reo bay hòa vào sắc nắng, hình như nó là sợi nắng cuối chiều của một hoành hôn dưới mặt trời ngay đây!
Lũ trẻ thu lưới, vừa chạy vừa trêu nhau:
- Chị Hạ ơi cứu em...
- Coi chừng rối lưới mấy đứa.
Đám người đi ngang qua, cô gái hình như đang liếc nhìn, tôi vờ như đang chói mắt vì ánh nắng ngang tầm mắt.
Lạ quá, cảm giác gì bồn chồn lồng ngực, lắp bắp đầu môi, nếu không hắt ra thì sẽ lỡ mất cái gì đó... Ơ kìa, nhanh lên chứ, nhưng là gì nhỉ...?
- Chào Hạ!
Ôi trời, gì thế không biết, sao lại không hắt ra một hơi thở dài hay một thứ gì khác, mà sao nghe giọng mình chối thế, mình hét thì phải.
Hình như cô hơi chững lại thì phải, mắt mình chói hơn vì nắng thì phải, mặt trời càng về chiều càng nóng hơn thì phải...!!!
Một mình thong dong trở về với ánh mắt nheo nheo, tủm tỉm trong miệng bài bát "...", tự bảo rằng "mai, hạ bước sang ngày thứ hai"...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét